title-icon-2
  • Hotline:(+84) 903 481 456
  • Hotline:(+84) 903 481 456
DMCA.com Protection Status

Gần 70% người mua sắm hài lòng với sinh trắc học vân tay

Chuyên mục:Ngành công nghiệp Thẻ & Thanh toán | 27/10/2017

Một cuộc khảo sát dành cho người mua sắm mới đây đã cho thấy đa số họ đều thấy thoải mái với việc mua hàng xác thực dấu vân tay.

 

Theo nghiên cứu của WorldPay, trong khi 63% người dùng muốn sử dụng quét sinh trắc học để xác thực các khoản thanh toán của mình, thì có đến 69% lại cảm thấy hài lòng nhất nếu sử dụng dấu vân tay để xác thực.

 

Cũng trong cuộc khảo sát, 25% người tiêu dùng cho biết họ sẽ thấy thoải mái thanh toán hàng hóa bằng xác thực khuôn mặt, 33% thấy hài lòng nếu sử dụng quét võng mạc và có 18% trong số họ cảm thấy thoải mái nếu sử dụng xác thực giọng nói trong cửa hàng.

 

James Frost, giám đốc tiếp thị của Worldpay cho biết việc áp dụng công nghệ này mang lại sự tiện lợi lớn nhất cho người tiêu dùng hơn bất cứ điều gì khác. Và anh cũng nói "Đột nhiên nó không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Và vâng, nó có thể sẽ an toàn hơn, nhưng thực tế nếu trải nghiệm mua sắm sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn thì mọi người sẽ sẵn sàng chấp nhận nó."

 

Nhưng cũng như bất kỳ công nghệ nào tiến bước vào thế giới bán lẻ, vẫn có một số trường hợp người tiêu dùng thích giao tiếp với người bán hàng hơn là với trí tuệ nhân tạo (AI) hay là robots. Trong khi các khách hàng lớn tuổi muốn trả tiền cho một người khi hoàn tất quá trình mua sắm, những người trẻ tuổi lại thích thú hơn khi sử dụng các phương thức thanh toán tự động để nhanh chóng kết thúc trải nghiệm bán lẻ.

 

Có 13% người được khảo sát cho biết họ không tương tác với nhân viên cửa hàng, 37% lại cho biết họ muốn được nói chuyện với nhân viên khi cần được tư vấn gì đó, và 35% cho biết có nhân viên tại cửa hàng là điều tốt và nó giúp cải thiện trải nghiệm mua hàng tại cửa hàng của họ hơn. Bên cạnh đó có 1 tỷ lệ rất nhỏ người cảm thấy nhân viên cửa hàng không có ích với họ hoặc ít am hiểu về sản phẩm và 10% cho biết họthích sử dụng công nghệ để tự phục vụ hơn.

 

Frost nói: "Nhân viên tại cửa hàng vẫn giữ một vai trò khá quan trọng, giúp chúng tôi không phải làm việc với duy nhất robot trong tương lai. Và mọi người vẫn muốn trao đổi với con người khi họ có câu hỏi hơn."

 

- Theo planetbiometrics.com -