ATM phải có hệ thống báo trộm - MK

ATM phải có hệ thống báo trộm

ATM là nơi cất trữ tiền mặt và khách hàng thường giao dịch nhất, vì vậy cần có yêu cầu kỹ thuật riêng để phòng chống việc mở, di dời, đập phá trái phép. Các ngân hàng phải lắp đặt thiết bị cảm biến tại máy để nhận biết các lực tác động với cường độ lớn, và liên tục từ bên ngoài. Các thiết bị báo động ngoài việc phát tín hiệu tại chỗ, phải gửi cảnh báo về trung tâm giám sát, và tích hợp hệ thống camera giám sát từ xa.

Xem chi tiết
Dịch vụ thanh toán hiện đại phát triển mạnh - MK

Dịch vụ thanh toán hiện đại phát triển mạnh

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng đã kết nối 66 đơn vị thành viên thuộc NHNN và gần 500 đơn vị thành viên trực tiếp thuộc 94 tổ chức tín dụng trên toàn quốc.

Xem chi tiết
Entrust hợp tác cùng Gemalto trong phát hành ngay lập tức - MK

Entrust hợp tác cùng Gemalto trong phát hành ngay lập tức

Gemalto, công ty bảo mật kỹ thuật số và nhà cung cấp thẻ thanh toán mới đây đã thông báo rằng họ đang hợp tác với Entrust Datacard, nhà cung cấp các giải pháp công nghệ nhận dạng và giao dịch bảo mật, cung cấp dịch vụ Software-as-a-Service (SaaS) dựa trên giải pháp phát hành ngay lập tức cho các tổ chức tài chính của Mỹ.

Xem chi tiết
Gian lận giả mạo danh tính tại Mỹ tăng cao kỷ lục năm 2017 - MK

Gian lận giả mạo danh tính tại Mỹ tăng cao kỷ lục năm 2017

Theo một thông cáo báo chí, số lượng nạn nhân của nạn gian lận giả mạo danh tính đã tăng 8% (lên tới 16,7 triệu người tiêu dùng Mỹ) trong năm qua, cao kỷ lục theo nghiên cứu của Javelin kể từ năm 2003 cho tới nay.

Xem chi tiết
Khách hàng bị kiện vì nhận sai giá trị tiền từ cây ATM - MK

Khách hàng bị kiện vì nhận sai giá trị tiền từ cây ATM

Chi nhánh Ngân hàng National tại Wichita đang cố gắng lấy lại tiền của họ trong một vụ cây ATM nhả tiền vượt quá chi phí cho khách hàng.

Xem chi tiết
25% người dùng Châu Âu muốn sử dụng thiết bị đeo thanh toán - MK

25% người dùng Châu Âu muốn sử dụng thiết bị đeo thanh toán

Sự phổ biến của các loại thẻ không tiếp xúc đã làm khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các loại hình thanh toán mới, giống như nghiên cứu của Mastercard đã chỉ ra rằng khoảng 25% người dùng Châu Âu muốn bắt đầu sử dụng hình thức thanh toán di động bằng đồng hồ thông minh, vòng tay hay nhẫn hoặc với các thiết bị đeo có thể thanh toán khác.

Xem chi tiết