Anh: Bảo mật trực tuyến được lựa chọn hàng đầu

12/07/2019 09:59

Người tiêu dùng Anh quan tâm nhiều về bảo mật thanh toán trực tuyến hơn là tốc độ, sự đơn giản và tiện lợi, theo nghiên cứu từ Equachus, tổ chức nghiên cứu tiêu dùng.

Hai phần ba (66%) người tiêu dùng Anh đánh giá các khoản thanh toán an toàn và bảo mật là yêu cầu quan trọng nhất trong quy trình thanh toán trực tuyến, còn lại chỉ 10% trong họ quan tâm nhất đến tốc độ hoặc sự tiện lợi.

Cũng với khảo sát tương tự được thực hiện trực tuyến trên YouGov, kết quả cho thấy hơn 76% người Anh sẵn sàng chấp nhận trải nghiệm thanh toán chậm hoặc ít thuận tiện hơn để đổi lấy sự bảo mật thanh toán lớn hơn. Trong khi đó, gần một nửa trong đó (45%) cho biết mối lo ngại về bảo mật của quy trình thanh toán trực tuyến có thể sẽ là lý do chính khiến họ ngừng sử dụng nhà bán lẻ trực tuyến bất kỳ, nhiều hơn so với việc phải tạo tài khoản mới (14%), hay một quy trình khó hiểu (8%) hoặc quá nhiều bước trong quá trình thanh toán (6%).

Keith McGill, người đứng đầu ID và lừa đảo tại Equachus, cho biết: "Thật vui mừng khi thấy rất nhiều người tiêu dùng có tâm lý bảo mật khi họ thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên, số liệu thống kê mới nhất từ Cifas vẫn cho thấy gian lận nhận dạng đang tăng cao, và những người mua sắm vẫn phải thật cảnh giác. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về tính bảo mật của một trang web, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện bất kỳ thao tác nào liên quan đến thông tin cá nhân hoặc thanh toán."

Các quy định mới của châu Âu đang được áp dụng sẽ yêu cầu xác minh hai bước cho bất kỳ giao dịch mua trực tuyến nào với giá trị hơn 30 euro, tương tự như kiểm tra bảo mật được sử dụng cho ngân hàng trực tuyến.

- Theo equifax.co.uk -