Australia: Ngân hàng AMP triển khai dịch vụ m-payment PayTag

01/10/2014 00:00

Theo nghiên cứu gần đây của Ngân hàng Dữ trữ Australia, một phần ba trong số người được hỏi ở độ tuổi 30 chỉ có khoảng dưới 20 AUD trong ví. Nghiên cứu cũng cho thấy tần suất của các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt và thẻ tiếp xúc có giá trị từ 25 - 100 AUD đang có xu hướng giảm, trong khi đó số lượng TTKTX lại tăng lên.

Ngân hàng AMP vừa triển khai dịch vụ PayTag, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch m-payment không tiếp xúc bằng ĐTDĐ. Dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (TTKTX) của AMP sẽ được cung cấp miễn phí, cho phép khách hàng thực hiện những giao dịch thanh toán có giá trị lên tới 100 AUD thông qua nhãn dính (sticker) ở mặt lưng của ĐTDĐ.

Theo nghiên cứu gần đây của Ngân hàng Dữ trữ Australia (Ngân hàng TW của nước này), một phần ba trong số người được hỏi ở độ tuổi 30 chỉ có khoảng dưới 20 AUD trong ví. Nghiên cứu cũng cho thấy tần suất của các giao dịch thanh toán bằng tiền mặt và thẻ tiếp xúc có giá trị từ 25 - 100 AUD đang có xu hướng giảm, trong khi đó số lượng TTKTX lại tăng lên.

Rob Slocombe - CEO của AMP - cho rằng người tiêu dùng hiện có nhiều phương thức mua hàng thuận tiện hơn. “PayTag của AMP giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi thực hiện các giao dịch mua hàng mà không cần phải mang tiền mặt hoặc các loại thẻ khác.”

PayTag dựa trên công nghệ Visa payWave, có hạn mức giao dịch tối đa lên tới 100 AUD, không yêu cầu nhập mã PIN, và có thể sử dụng tại bất cứ điểm bán hàng nào có POS không tiếp xúc. Sticker PayTag có thể gắn lên mọi mẫu ĐTDĐ.

(Professional Planner)