Các nhà phát hành thẻ Nhật sẵn sàng cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho thị trường Asean
24/11/2025Các công ty thẻ tín dụng Nhật đang chuẩn bị cho việc phát triển cung cấp dịch vụ thanh toán trên điện thoại thông minh tại thị trường Đông Nam Á, nơi vẫn còn thiếu các dịch vụ tài chính cơ bản như thẻ tín dụng và ngân hàng.
Dịch vụ tài chính Aeon sẽ phát hành dịch vụ thanh toán trên điện thoại thông minh tại Campuchia vào đầu tháng 4. Người dùng có thể mua sắm và gửi tiền với ứng dụng điện thoại thông minh và tiền điện tử bởi công ty cung cấp. Loại tiền điện tử riêng Riel sẽ được sử dụng tại các trung tâm mua sắm của Aeon và một số nơi khác.
Aeon đã nhận thấy nhu cầu về thanh toán điện tử lớn tại Campuchia, nơi phí duy trì cao đã khiến nhiều người địa phương không tạo tài khoản ngân hàng. Bằng cách giữ phí thấp cho người bán, doanh nghiệp khuyến khích nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ hơn. Mục tiêu ban đầu đặt ra là có 300.000 đến 500.000 người dùng sẽ đăng ký vào năm 2022.
JCB đang làm việc để có thể ra mắt dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng trên điện thoại thông minh tại Thái Lan vào năm 2019. Người dùng có thể thanh toán đơn giản bằng cách quét mã QR với camera trên điện thoại thông minh của họ. JCB hy vọng dịch vụ sẽ giúp thúc đẩy khách hàng trung lưu đăng ký và sử dụng thẻ tín dụng.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á có khoảng 600 triệu dân, gần gấp năm lần dân số Nhật Bản. Tổng sản phẩm quốc nội trên đầu người trung bình bằng 10% của Nhật Bản. Và nhiều người đã thấy tiềm năng to lớn trong tương lai đối với các dịch vụ thanh toán điện tử ở Đông Nam Á, do tỷ lệ sử dụng ngân hàng và thẻ tín dụng hiện nay của người tiêu dùng khá thấp.
Việc các đối thủ Trung Quốc vẫn chưa tiến mạnh vào thị trường Asean cũng là một lý do thúc đẩy các công ty phát hành thẻ tín dụng Nhật Bản tiến vào khu vực này.
- Theo asia.nikkei.com -