CommBank giảm nửa thiệt hại từ lừa đảo
07/08/2024 10:27Ngân hàng Commonwealth Bank của Úc cho biết họ đã phát hiện và giảm được một nửa thiệt hại do lừa đảo khách hàng trong năm 2024 thông qua sự kết hợp giữa các công nghệ chống lừa đảo mới, hợp tác liên ngành và khuyến cáo khách hàng.
Các công nghệ chống lừa đảo Ngân hàng triển khai bao gồm hệ thống Xác nhận người nhận thanh toán NameCheck, công cụ chặn lừa đảo mạo danh CallerCheck và công cụ xác minh tại chi nhánh CustomerCheck.
CommBank cũng là Ngân hàng đầu tiên tham gia tích hợp vào hệ thống vòng lặp thông tin chống lừa đảo mới của Úc, giúp báo cáo và loại bỏ các vụ lừa đảo nhanh hơn trên hệ thống chia sẻ thông tin giữa các công ty công nghệ lớn, công ty viễn thông và ngân hàng - với việc ngân hàng này gần đây đã gửi hơn 1.500 mục có chứa số điện thoại lừa đảo và URL để chặn và xóa.
James Roberts, Tổng giám đốc phụ trách gian lận của CommBank, nhận xét: "Tổn thất do lừa đảo khách hàng của CommBank đã giảm một nửa so với năm 2023, với công nghệ CommBank NameCheck đã giúp ngăn chặn các khoản thanh toán lừa đảo với trị giá hơn 40 triệu USD. NameCheck cũng đã giúp ngân hàng ngăn chặn hơn 370 triệu USD thanh toán nhầm trong năm tính đến tháng 6 năm 2024."
"Mặc dù đây là kết quả khá khả quan và đáng khích lệ, nhưng chúng tôi thừa nhận rằng người Úc vẫn tiếp tục mất tiền vì vấn nạn lừa đảo và các ngân hàng vẫn cần phải tiếp tục làm nhiều hơn nữa để loại bỏ được vấn nạn này."
- Theo Finextra -