Hậu COVID-19: Sự trỗi dậy của thế hệ "công nghệ bạc"

21/05/2020 10:32

PayPal báo cáo đã có sự thay đổi rõ rệt trong việc những khách hàng cao tuổi sử dụng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số, nhưng Standard lại không thấy sự thay đổi trong việc sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Bởi vì chính sách hạn chế di chuyển nên việc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số đã giúp mọi người dễ dàng hơn trong mua sắm. Và PayPal nói rằng từ tháng 3 đến tháng 4, những người trên 50 tuổi là phân khúc thay đổi thói quen tiêu dùng nhanh nhất, giúp họ lấy lại khối lượng thanh toán trước COVID.

Công ty cho rằng điều này có thể là do người dùng lớn tuổi đã bắt đầu thử nghiệm mua sắm trực tuyến và gửi tiền cho gia đình và bạn bè bằng công nghệ kỹ thuật số.

Santander nói rằng mặc dù gần 1/3 khách hàng trên 55 tuổi sử dụng ngân hàng trực tuyến hoặc ứng dụng di động, chỉ 0,5% đã sử dụng ngân hàng kỹ thuật số kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Khoảng 2/3 trong số những người không sử dụng ngân hàng số nói rằng họ lo ngại về vấn đề bảo mật, trong khi những người tương tự thừa nhận đơn giản là không bao giờ có dịch vụ xung quanh để sử dụng.

- Theo Finextra -