KBC triển khai thanh toán thiết bị đeo tới mọi khách hàng

29/06/2020 09:18

Ngân hàng KBC của Bỉ đang triển khai công nghệ thanh toán thiết bị đeo cho tất cả khách hàng của họ sau cuộc thử nghiệm thành công với 1000 khách hàng trước đó.

Cuộc thử nghiệm một năm trước đó được thực hiện với 1000 khách hàng thực hiện thanh toán bằng nhẫn, vòng đeo tay, đồng hồ và dây móc chìa khóa có liên kết với thẻ ghi nợ của họ. Công nghệ thử nghiệm được cung cấp bởi BPC (BancontactPayconiqCompany), Digiseq, EquensWorldline, Fidesmo, Mastercard và Thales.

Karin Van Hoecke, tổng giám đốc chuyển đổi kỹ thuật số của KBC cho biết kết quả của cuộc thử nghiệm tốt đẹp đến mức Ngân hàng đã quyết định mở rộng triển khai thanh toán bằng thiết bị đeo tới mọi khách hàng của KBC vào nửa cuối năm 2020.

Bà cho biết: "Chúng tôi thường xuyên phỏng vấn 1000 khách hàng thử nghiệm đầu tiên về trải nghiệm của họ với công nghệ này để tiến hành điều chỉnh từng lỗi nhỏ nhất. Điều chúng tôi học được từ đợt thử nghiệm lần này chính là thiết bị đeo mà khách hàng sử dụng để thanh toán cần phải phù hợp với cá tính của từng người. Và điều này khiến chúng tôi phải mở rộng dịch vụ của mình, để có thể đáp ứng được với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng."

KBC đang lên kế hoạch hợp tác cùng 7 nhà cung cấp công nghệ thanh toán thiết bị đeo để triển khai thương mại đầy đủ. KBC cũng đã thiết lập một cổng trực tuyến đến các trang web của nhà cung cấp, nơi khách hàng có thể mua thiết bị đeo phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Sản phẩm sau đó sẽ được kích hoạt khi giao hàng qua ứng dụng di động của ngân hàng.

Theo những người tham gia thử nghiệm, nhẫn, đồng hồ thông minh (Fitbit, Garmin) và dây móc khóa được đánh giá là thiết bị đeo thuận tiện nhất. 34% người dùng thích nhẫn, 21% trong đó thích dùng smartwatch và 18% ưa dùng khóa.

2/3 người dùng thử nghiệm cho biết họ chắc chắn sẽ hoặc có thể cân nhắc mua một thiết bị đeo thanh toán trong tương lai.

- Theo Finextra -