MK Group tham gia và tài trợ cho sự kiện Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2015

15/10/2015 00:00

MK Group cung cấp giải pháp Phát hành & Ứng dụng Thẻ | Thẻ thông minh

Sự kiện đã nhận được những chia sẻ từ các diễn giả nổi tiếng như ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, Ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates, ông Nguyễn Đình Toàn – Giám đốc Marketing của Masan Beverge, Ông Phạm Đình Nguyên – Tổng giám đốc của Phin Deli (người sở hữu thị trấn Budfort, nay đổi tên thành thị trấn Phin Deli tại Mỹ)… đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về về vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu, chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu đối với doanh nghiệp nói chung và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng.

Có thể nói hiện nay ở Việt Nam, vấn đề xây dựng Thương hiệu đang là một trong những hoạt động được quan tâm và ưu tiên tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt đối với những doanh nghiệp trên con đương hội nhập quốc tế, những thương hiệu này phải mang tính cạnh tranh toàn cầu. Đây thực sự là bài toán khó cho những nhà quản trị thương hiệu tại Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu dẫn đầu trên nền tảng khác biệt hóa.

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, “không phải thương hiệu ai cũng biết đã là thương hiệu mạnh. Tất cả phải dựa trên nền tảng chất lượng, trước khi dẫn đầu hãy làm những điều này trước, dẫn đầu chỉ là kết quả”. Việc quản trị thương hiệu và marketing cần được chính thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu tham gia. 

Chia sẻ bài học về hướng đi nào cho các doanh nghiệp đi sau, ông Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc PhinDeli chia sẻ “nếu là thương hiệu nhỏ, mới thì đừng nghĩ đến những công cụ truyền thông như tivi, báo chí… Hãy tận dụng internet, social media bằng những nội dung hay.”

“Không có thương hiệu nào giống thương hiệu nào. Chẳng có công thức nào giống nhau về xây dựng thương hiệu. Hãy tạo cho mình một con đường đi riêng”, ông Phạm Đình Nguyên, nhấn mạnh.

Còn diễn giả diễn giả Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như Sony, BAT, Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft thì nhận định “việc xây dựng thương hiệu luôn cần được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp.

Có thể nói quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu. Từ đó, tạo dựng, dẫn dắt và phát triển hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu./.

(MK Group)