MK Group – Vững vàng Tuổi 21

29/05/2020 10:37

Tuổi 21 của MK Group diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt bởi những tác động tiêu cực trên toàn cầu của đại dịch Covid-19. Kể từ sau Thế Chiến II, đây chính là một trong những dịch bệnh có sức tàn phá nặng nề và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng loài người phải đối mặt. Còn với riêng MK, điều này đúng với câu nói của người xưa: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”.

Quả thực, hành trình 21 năm của MK Group để hiện thực hóa khát vọng sáng tạo ra những sản phẩm, giải pháp công nghệ Việt mang hàm lượng chất xám cao, với nhiều lợi ích cho người Việt Nam không hề dễ dàng. Không chỉ phải đương đầu với những thách thức đến từ bên ngoài, MK còn phải đối mặt với chính những tồn tại đến từ bên trong doanh nghiệp. Không ngủ quên trên những thành công đã đạt được, các nhà lãnh đạo của MK thẳng thắn và dám nhìn vào những điều chưa làm tốt trong tổ chức để cùng đưa ra những biện pháp thay đổi kịp thời và tích cực, giúp bảo dưỡng, làm mới và tiếp thêm năng lượng cho Tập đoàn MK  vững vàng tiến về phía trước. Nhờ những quyết sách đúng đắn và đúng thời thời điểm, MK Group đã thành công vượt qua những giai đoạn khó khăn đến từ các cuộc khủng hoảng kinh tế, những áp lực trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, công nghệ, đối tác và chính các đối thủ cạnh tranh để tận dụng tốt cơ hội phát triển và vươn lên thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu ASEAN.

Theo ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị MK Group: “Muốn thành công thì phải thấm nhuần và thực hành tinh thần: Không sợ nhìn vào điểm yếu bản thân – Không ngại khi cần thay đổi – Không ngừng đổi mới sáng tạo và Đảm bảo thực hiện những cam kết với Khách hàng – Đối tác”.

Đối phó với Đại dịch Covid-19, MK Group đã có sự chuẩn bị và tập trung nguồn lực để đầu tư vào chiều sâu, mở rộng nhà xưởng, nâng cấp các trang thiết bị máy móc, cải tiến các quy trình sản xuất, tổ chức lại kế hoạch làm việc,… nhằm đảm bảo sự liên tục trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Nhiều hoạt động được thực hiện để đảm bảo việc tuân thủ với các quy định về bảo mật và đảm bảo chất lượng do các tổ chức quốc tế như VISA, MasterCard, JCB, UPI, NAPAS, GSMA, ISO... đưa ra. Các hệ thống sản xuất, thiết bị kiểm tra chất lượng sản phẩm tân tiến được đầu tư nâng cấp, góp phần tăng công suất thẻ của Nhà máy MK Smart lên tới hơn 300 triệu thẻ một năm, đặc biệt là công suất thẻ chip giao diện kép (dual-interface). Sản lượng thẻ của MK Smart không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường khu vưc và quốc tế. Trong năm 2019, sản phẩm thẻ xuất khẩu sang Nhật Bản của MK Smart đã được Sở công thương Hà Nội bình chọn là 1 trong Top 10 sản phẩm chủ lực của Tp. Hà Nội.

Theo chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Khang, ông và các cộng sự chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng bước. “Vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chúng tôi đã tìm ra những cơ hội của riêng mình. Trong giai đoạn này, trong khi một số công ty không có nguồn lực để mở rộng đầu tư, mua sắm máy móc, phải duy trì hoặc thu nhỏ qui mô thì MK lại nắm bắt cơ hội này để có thể mua sắm thiết bị với chi phí thấp hơn để mở rộng sản xuất. Ngoài ra, chúng tôi đã tăng cường các công tác quản trị, tập trung hơn nữa vào chuyên môn, nhất là những công việc đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ, trình độ và tri thức chuyên sâu để cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tăng năng suất lao động”.

Apecsoft Asia

Không chỉ vậy, là một tập đoàn công nghệ, hoạt động nghiên cứu và phát triển luôn được ưu tiên tại MK Group. Đây cũng chính là một trong những chìa khóa giúp MK Group đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận trong 21 năm qua. “Trong thế giới phẳng, không nghiên cứu chuyên sâu, không tạo được sự khác biệt thì khó lòng bứt phá.”, ông Khang cho rằng, trở thành người đi trước và làm chủ công nghệ chính là bước đi quan trọng hàng đầu. Hiện nay mỗi năm MK Group dành khoảng 10% doanh thu cho hoạt động R&D. Tất cả hoạt động nghiên cứu và sản xuất của MK đều được thực hiện tại Việt Nam, với hai nhà máy sản xuất thẻ và hai trung tâm R&D ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Trong khu vực vực ASEAN, MK Group tự hào là công ty hàng đầu về giải pháp xác thực bảo mật số và thẻ thông minh.

MK hiện đang chiếm thị phần lớn thị trường thẻ tại Việt Nam và các sản phẩm Thẻ thông minh của MK hiện diện tại hơn hai mươi quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm và giải pháp của MK Group như Giải pháp xác minh và định danh khách hàng MK ABIS, thiết bị FIDO® KeyPass S1, giải pháp xác thực KeyPass OTP, thẻ thông minh đa ứng dụng, … đã được thị trường đón nhận. Đồng thời, MK Group tiếp tục nghiên cứu, cải tiến và hoàn thiện danh mục các sản phẩm và ứng dụng nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu khắt khe của các khách hàng đối tác trong nước và quốc tế, giải quyết nhiều bài toán khó trong vấn đề bảo mật thông tin, thanh toán không tiền mặt, thúc đẩy tiến tới thành phố thông minh, chính phủ điện tử nhằm mang lại một cuộc sống văn minh và an toàn cho người dân.

Chủ tịch HĐQT của MK Group, Nguyễn Trọng Khang cho biết, mục tiêu của MK Group trong chặng đường tới là tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho R&D để đưa ra những sản phẩm, giải pháp mới, đồng thời mở rộng kinh doanh tại châu Á và các châu lục khác như châu Mỹ, châu Phi với định hướng Smart Digital Security – Bảo mật số thông minh. Trong đó, Smart - Phương thức thanh toán, định danh và trao đổi dữ liệu thông minh; Digital - Số hóa các hoạt động định danh và giao dịch; Security - Bảo mật dữ liệu, danh tính và giao dịch.

Không chỉ đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh, một trong những hoạt động hết sức quan trọng của MK chính là việc xây dựng một môi trường làm việc Xanh – Sạch – An toàn cũng như tạo ra một môi trường học tập và phát triển dành cho tất cả cán bộ nhân viên (CBNV) của Tập đoàn.

Điều này được MK Group thực hiện nghiêm túc thông qua nhiều chương trình đào tạo, các khóa trao đổi, chuyển giao công nghệ trong nước và quốc tế, hợp tác với các đối tác ở Nhật Bản, Mỹ, Brazil nhằm nâng cao chuyên môn và tay nghề cho các Mkers, xây dựng một đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đủ năng lực và trình độ đáp ứng những yêu cầu của thị trường quốc tế. Đồng thời, MK cũng đã thực hiện đúng những cam kết với CBNV về việc đảm bảo đời sống ổn định, không cắt giảm nhân sự, đảm bảo thu nhập, mua các gói bảo hiểm sức khỏe cho Mkers và người thân… cho dù doanh nghiệp đang ở trong những thời điểm hết sức khó khăn khi phải hứng chịu những tác động tiêu cực từ khủng hoảng kinh tế và dịch bệnh toàn cầu. Một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa được MK Group dành tặng cho tất cả các Mkers chính là vào năm 2019, Quỹ học bổng Khang & Friends, do chính Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Khang sáng lập với tổng ngân quỹ lên tới 300 triệu/năm, sẽ trích những số tiền để trao tặng cho các Mkers nhí vượt qua những khó khăn của cuộc sống để đạt những thành tích cao trong học tập cũng như các Mkers có hoàn cảnh sống khó khăn nhưng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của tổ chức và chăm lo tốt cho gia đình.

Bên cạnh những hoạt động nội bộ ý nghĩa và thiết thực dành cho các CBNV tập đoàn, MK Group còn tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện cho xã hội. Tất cả các hoạt động này đều thu hút và nhận được sự hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình của nhiều Mkers gồm cả vật chất và trực tiếp tham gia chung tay như Chương trình giúp trò nghèo vùng cao cùng câu lạc bộ Ngàn Hạc giấy, Quỹ cơm có thịt, Chương trình Trung thu cho em của Viện Huyết học, Giải chạy Vì trẻ em của ĐSQ Canada, Chạy cho Hội người mù, quyên góp 10 tấn gạo cho Cây gạo NEU của trường ĐH Kinh tế quốc dân nhằm hỗ trợ người khó khăn trong mùa dịch Covid-19... cùng rất nhiều các hoạt động từ thiện thầm lặng khác mà MK đóng góp vì cộng đồng.

Có thể nói những thành công của MK Group đến ngày hôm nay chính là dựa trên nền tảng Văn hóa doanh nghiệp vững chắc được Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trọng Khang cùng các cộng sự của mình dày công xây dựng. Những giá trị đạo đức “Cam kết – Tin tưởng – Trung thực – Tự trọng và Tôn trọng lẫn nhau” đã trở thành kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh tại MK Group cũng như góp phần xây dựng nên những mối quan hệ đối tác bền vững của MK Group trên khắp thế giới.

Mong rằng trong chặng đường tiếp theo của mình, MK Group sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, giữ vững vị thế người tiên phong trong lĩnh vực công nghệ cao của Việt Nam và đưa các sản phẩm công nghệ Việt chiếm lĩnh thị phần thế giới.

Xin chúc MK Group Tuổi 21 “Đổi mới – Sáng tạo - Phát triển bền vững”.