Người tiêu dùng Anh ưa sử dụng ứng dụng hơn ngân hàng trực tuyến

10/01/2019 10:21

Một khảo sát mới đây đã chỉ ra rằng người tiêu dùng Anh lựa chọn dùng các ứng dụng thông minh làm kênh giao dịch tài chính ưa thích, hơn cả ngân hàng trực tuyến.

Theo nghiên cứu của trang web đánh giá dịch vụ tài chính Smart Money People, 39,2% khách hàng cho biết phương tiện giao dịch ưa thích của họ với Ngân hàng là thông qua các ứng dụng, tăng từ 30% của năm 2017.

Ngược lại, tỷ lệ sử dụng Ngân hàng trực tuyến đã giảm từ 45% trong năm 2017 xuống còn 38,6%, đánh dấu lần đầu tiên được sử dụng thấp hơn các ứng dụng ngân hàng.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng tỷ lệ ưu tiên sử dụng cho các kênh kỹ thuật số (cả ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến) đã tăng nhẹ từ 75% lên 78% trong năm ngoái.

Phân tích theo các nhóm tuổi khách hàng, chúng ta có thể thấy sự tương phản khác nhau về hành vi. Các ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất trong nhóm tuổi 18-24 (53%) và ít nhất trong nhóm tuổi người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên (13%), tuy nhiên con số này đã tăng gần gấp đôi so với năm 2017 cho thấy việc sử dụng các kênh kỹ thuật số ngày càng tăng giữa những người cao tuổi.

Tương tự, 66% khách hàng trên 65 tuổi tỏ ra ưa thích các kênh kỹ thuật số, tăng từ 61% trong năm 2017.

- Theo Finextra -