email HỖ TRỢ marketing@mkgroup.com.vn
Hotline Hà Nội (+84) 903 481 456
Hotline TP.HCM (+84) 988 476 756
0

Người tiêu dùng ưa dùng thẻ ghi nợ mua sắm tại cửa hàng

04/08/2025 14:22

Báo cáo "Thói quen tiêu dùng: Lựa chọn thanh toán phụ thuộc vào kênh mua sắm", được PYMNTS Intelligence thực hiện khảo sát với 2.722 người tiêu dùng Mỹ vào tháng 11 năm 2024, đã chỉ ra rằng mặc dù thế hệ trẻ tham gia tích cực vào mua sắm trực tuyến, nhưng khoảng cách trong việc áp dụng thương mại điện tử cho các giao dịch mua bán lẻ và du lịch lại thu hẹp đáng ngạc nhiên giữa các nhóm tuổi.

Mua sắm trực tuyến với các ngành hàng như tạp hóa, nhà hàng, bán lẻ và du lịch đã ổn định trong năm qua, với tỷ lệ mua hàng trực tuyến ổn định từ tháng 11 năm 2023 đến tháng 11 năm 2024. Tuy nhiên, sự nhất quán giữa các thế hệ này không áp dụng cho tất cả các ngành hàng, vì thế hệ Z và thế hệ millennials vẫn có xu hướng mua sắm trực tuyến tại nhà hàng và tạp hóa cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng lớn tuổi.

Nghiên cứu nhấn mạnh rằng sở thích thanh toán khác nhau đáng kể giữa môi trường trực tuyến và môi trường thực tế: thẻ tín dụng và ví điện tử được người tiêu dùng ưa chuộng khi mua sắm trực tuyến, trong khi thẻ ghi nợ lại được dùng nhiều hơn tại các cửa hàng thực tế. Những khác biệt này được cho là do các yếu tố như nhận thức về bảo mật và ưu tiên ngân sách.

Đối với các giao dịch bán lẻ trực tuyến, người tiêu dùng có khả năng sử dụng thẻ tín dụng cao hơn 27% so với thẻ ghi nợ, trong khi tại các địa điểm bán lẻ truyền thống, họ có khả năng sử dụng thẻ ghi nợ cao hơn 50%.

Người tiêu dùng có khả năng sử dụng ví điện tử cho các giao dịch bán lẻ trực tuyến cao gấp đôi (16%) so với mua hàng bán lẻ tại cửa hàng (8%).

- Theo PYMNTS -