email HỖ TRỢ marketing@mkgroup.com.vn
Hotline Hà Nội (+84) 903 481 456
Hotline TP.HCM (+84) 988 476 756
0

Nhận dạng giọng nói giúp HSBC ngăn chặn 249 triệu £ gian lận

06/05/2021 09:49

Chương trình nhận dạng giọng nói ngươi gọi Voice ID của HSBC đã giúp Ngân hàng ngăn chặn 50% các cuộc gọi lừa đảo trong năm qua, chứng minh mức độ hiệu quả của xác minh sinh trắc học trong phòng chống gian lận.

Ngân hàng cho biết chức năng sinh trắc học giọng nói của họ đã giúp ngăn chặn thất thoát gần 249 triệu £ từ ví của các khách hàng tới những kẻ lừa đảo thông qua điện thoại trong năm ngoái.

Khi ngày càng có thêm nhiều người dùng chuyển sang sử dụng ngân hàng kỹ thuật số và di dộng, HSBC Anh đã nhận thấy số lượng khách hàng đăng ký sử dụng Voice ID cũng tăng theo, và hiện đã có hơn 2,8 triệu khách hàng đang hoạt động sử dụng chức năng này.

Voice ID xác định liệu giọng nói này có khớp với dữ liệu giọng nói sinh trắc học của khách hàng được lưu trữ hay không và nhận định liệu đây có đúng khách hàng của Ngân hàng hay không. Dịch vụ này cần được khách hàng đăng ký và xác nhận kích hoạt mới có thể hoạt động.

Kể từ khi triển khai dịch vụ này tại Anh, hơn 43.000 cuộc gọi điện thoại gian lận đã được xác định, với hơn 981 triệu £ tiền của khách hàng được bảo vệ.

Kerri-Anne Mills, quản lý cấp cao trung tâm liên lạc và dịch vụ khách hàng tại HSBC Anh cho biết "Chúng tôi đã nhận thấy mức độ thiệt hại trong các vụ lừa đảo qua điện thoại hàng năm đã giảm 50% trong năm nay. Hiện chúng tôi đang có khoảng 14.000 khách hàng đăng ký sử dụng Voice ID mới mỗi tuần và công nghệ này tiếp tục sẽ là công cụ đắc lực trong cuộc chiến chống gian lận, đồng thời giúp thu thập các bản ghi giọng nói của những kẻ gian lận để đối chiếu chéo với các cuộc gọi điện mới".

- Theo Finextra -