email HỖ TRỢ marketing@mkgroup.com.vn
Hotline Hà Nội (+84) 903 481 456
Hotline TP.HCM (+84) 988 476 756
0

Thẻ tín dụng vẫn dẫn đầu thanh toán tại Mỹ Latin

31/03/2025 14:28

Ngành thanh toán kỹ thuật số ở khu vực Mỹ Latin đang chứng kiến các tổ chức tài chính ưu tiên thúc đẩy các phương thức thanh toán kỹ thuật số đến gần với giao dịch thẻ trực tuyến.

Xu hướng này phản ánh ảnh hưởng ngày càng tăng của các công ty công nghệ tài chính và ngân hàng số trong việc định hình lại hành vi thanh toán của người tiêu dùng và xác định lại vai trò của thẻ tín dụng trong bối cảnh ngày càng được thúc đẩy bởi các dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng kỹ thuật số trên khắp Mỹ Latin cũng đã giúp thúc đẩy đáng kể các giao dịch thẻ tín dụng.

Sự thay đổi rõ rệt có thể kể đến ở Brazil, với 41% các giao dịch thẻ tín dụng trực tuyến bắt nguồn từ các đơn vị phát hành kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tuyến tại Colombia và Argentina cũng tăng lên mức lần lượt là 21% và 19%.

Thay đổi này chứng minh cách tích hợp các giải pháp thanh toán - chẳng hạn như ví điện tử và hệ thống thanh toán thời gian thực - đã ảnh hưởng đến sự phát triển của thẻ tín dụng thay vì thay thế hoàn toàn chúng.

Tại Brazil, số lượng người dùng dịch vụ tài chính kỹ thuật số tăng vọt từ 25 triệu lên 100 triệu trong vòng ba năm, theo Ngân hàng Trung ương Brazil.

Trong số những người dùng này, gần 40% sở hữu thẻ tín dụng - một phân khúc đã tăng gấp ba lần về quy mô kể từ năm 2019, chủ yếu là do ảnh hưởng của các công ty tài chính ưu tiên kỹ thuật số.

Bất chấp sự gia tăng của các phương thức thanh toán thay thế, thẻ tín dụng vẫn đóng vai trò trung tâm trong thương mại kỹ thuật số.

Dự báo của thị trường cho thấy việc sử dụng thẻ tín dụng cho các giao dịch trực tuyến tại các nền kinh tế mới nổi dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 13% cho đến năm 2027.

Trong khi thẻ tín dụng tiếp tục thống trị các giao dịch trực tuyến, thẻ ghi nợ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hòa nhập tài chính.

Ở những khu vực mà khả năng tiếp cận tín dụng vẫn còn hạn chế, thẻ ghi nợ cung cấp một phương pháp thiết yếu cho thương mại điện tử.

Ở Peru, 60% người mua sắm trực tuyến lần đầu sử dụng thẻ ghi nợ, trong khi ở Mexico, con số này là 55%.

- Theo Paymentscardsandmobile -