Thông tin thẻ Amex bị xâm phạm vì lỗ hổng đối tác thứ ba
14/03/2024 09:44Đầu tháng 3 vừa qua, American Express đã viết thư cho các khách hàng để cảnh báo rằng thông tin tài khoản của họ có thể đã bị xâm phạm do vi phạm dữ liệu tại nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba.
Tổ chức đã nộp một thông báo vi phạm dữ liệu gửi đến tiểu bang Massachusetts nhằm xác nhận vụ xâm phạm dữ liệu đối với nhà cung cấp dịch vụ được sử dụng bởi bộ phận dịch vụ du lịch của họ - Công ty mảng du lịch American Express.
Các thông tin thẻ như số thẻ American Express hay ngày hết hạn thẻ của các khách hàng có thể đã bị xâm phạm.
Công ty đã thông báo và khuyến khích khách hàng xem lại bảng kê tài khoản của họ, đồng thời nhấn mạnh rằng Amex đang áp dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, bao gồm hệ thống giám sát và các biện pháp bảo vệ để phát hiện hoạt động gian lận với các tài khoản của khách hàng. Công ty cũng cung cấp cảnh báo hoạt động tài khoản và gian lận miễn phí thông qua nhiều kênh khác nhau.
Hơn nữa, Amex đảm bảo với các khách hàng thẻ rằng họ sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý với các khoản phí gian lận trên tài khoản của mình.
Tuy nhiên, công ty vẫn chưa đưa ra thông báo chính xác về số lượng bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng, danh tính của nhà cung cấp bên thứ ba bị tấn công hoặc cuộc tấn công xảy ra khi nào.
- Theo Finextra -