email HỖ TRỢ marketing@mkgroup.com.vn
Hotline Hà Nội (+84) 903 481 456
Hotline TP.HCM (+84) 988 476 756
0

TSYS: Người tiêu dùng Mỹ vẫn ưa chuộng thanh toán thẻ hơn m-payment

11/12/2015 00:00

Thẻ ghi nợ tiếp tục là loại hình thanh toán được ưa thích nhất (dù đang có những biểu hiện đi xuống), thậm chí còn được yêu thích hơn cả m-payment.

Lựa chọn thanh toán có nhiều điểm khác biệt rất lớn tuỳ theo loại hình đơn vị kinh doanh và nhóm nhân khẩu. Ngoài ra, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng di động (m-banking) tiếp tục tăng, trong khi đó khối lượng thanh toán qua POS di động (mPOS) lại giảm xuống, theo “Nghiên cứu Lựa chọn Thanh toán tiêu dùng tại Mỹ năm 2015”  của công ty xử lý giao dịch thẻ tín dụng TSYS.


Ngành công nghiệp thanh toán tiếp tục phát triển do các công nghệ kỹ thuật số và các thiết bị di động đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trong khi thị trường tiếp tục thay đổi, sở thích thanh toán của người tiêu dùng lại chuyển biến với tốc độ chậm hơn rất nhiều. Chiều hướng sử dụng thiết bị di động để thực hiện các giao dịch  ngân hàng thường ngày tiếp tục tiến triển, nhưng lượng sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ vẫn chưa nhiều.

35% số người được hỏi sở hữu ít nhất một thẻ trả trước, 78% trong số đó có một tài khoản PayPal hoặc sử dụng một hệ thống thanh toán trực tuyến khác. Thẻ ghi nợ là loại hình thanh toán được ưa thích nhất, mặc dù trong năm qua đã xuất hiện xu hướng giảm, tương tự xu hướng trong 2 năm trước đó. Trong số những người được khảo sát, 41% ưa thích sử dụng thẻ ghi nợ, thấp hơn so với tỉ lệ 43% của năm 2014 và 49% của năm 2013. Nguyên nhân chính dẫn tới xu hướng này có thể là do người dùng ưa chuộng tiền mặt, PayPal hoặc các loại hình thanh toán thay thế khác. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng thẻ tín dụng ổn định ở mức 35%.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự phổ biến của thẻ ghi nợ là cảm nhận của người dùng về vấn đề bảo mật khi thanh toán. Khi được hỏi về hình thức thanh toán mà họ cảm thấy an toàn nhất khi mua hàng trực tuyến, 34% trả lời là thẻ tín dụng, 28% chọn PayPal, và chỉ có 17% chọn thẻ ghi nợ. Khi được hỏi về hình thức thanh toán ưa thích nhất tại các cửa hàng, 38% cho biết là tiền mặt, 27% chọn thẻ tín dụng và 24% chọn thẻ ghi nợ.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến sự phổ biến của thẻ ghi nợ là cảm nhận của người dùng về vấn đề bảo mật khi thanh toán. Khi được hỏi về hình thức thanh toán mà họ cảm thấy an toàn nhất khi mua hàng trực tuyến, 34% trả lời là thẻ tín dụng, 28% chọn PayPal, và chỉ có 17% chọn thẻ ghi nợ. Khi được hỏi về hình thức thanh toán ưa thích nhất tại các cửa hàng, 38% cho biết là tiền mặt, 27% chọn thẻ tín dụng và 24% chọn thẻ ghi nợ.

Thu nhập, độ tuổi, và loại hình đơn vị kinh doanh cũng ảnh hưởng đến sở thích thanh toán. Người dùng có thu nhập hàng năm ở mức 75.000 USD hoặc thấp hơn ưa chuộng thẻ ghi nợ, song những người có mức thu nhập từ 75.000 USD trở lên lại thích dùng thẻ tín dụng. Xét về số lượng thẻ tín dụng trên nhóm thu nhập, các cá nhân có thu nhập cao hơn sẽ sở hữu nhiều thẻ tín dụng hơn so với những người thu nhập thấp hơn.

Tương đồng với kết quả của các cuộc nghiên cứu hành vi thanh toán khác, đa số người tiêu dùng trong độ tuổi từ 34 trở xuống ưa thích thẻ ghi nợ hơn thẻ tín dụng, và xu hướng tương tự cũng xuất hiện trong nhóm người tiêu dùng độ tuổi từ 45 đến 54 (43% chọn thẻ ghi nợ so với 32% chọn thẻ tín dụng). Những người trong nhóm tuổi 18-24 tuổi cũng ưa thích PayPal hoặc những phương thức thanh toán thay thế khác.

Ứng dụng m-banking tiếp tục được chấp nhận và sử dụng thường xuyên. Công nghệ kỹ thuật số và khả năng tiếp cận di động dự kiến sẽ tiếp tục phát triển vì năng lực đổi mới sẽ ngày càng được tăng cường và các sản phẩm mới trở nên ngày càng phổ biến hơn. 50% số người được hỏi đã cài đặt ít nhất một ứng dụng di động từ ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng. Trong số những người đã cài đặt, 70% cho biết đã sử dụng ứng dụng “một vài lần mỗi tháng hoặc nhiều hơn” (tương đương với khoảng 35% tổng số người tiêu dùng).

Khi khách hàng giao dịch với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng, email là kênh liên lạc được ưa thích nhất, với 46% người chuộng giao tiếp email. Khi được hỏi về tần suất marketing và chào hàng đặc biệt, 43% muốn nhận thông tin liên lạc một lần mỗi tháng.

Mặc dù 86% thường xuyên sử dụng ứng dụng m-banking để kiểm tra số dư tài khoản và 70% kiểm tra lịch sử giao dịch trên ĐTDĐ. Lượng sử dụng m-banking sẽ tăng lên rất lớn nếu các ngân hàng và tổ chức tín dụng khuyến khích người tiêu dùng chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm và thanh toán cho bạn bè, gia đình thông quan ĐTDĐ.

Đáng ngạc nhiên là số người thực hiện giao dịch m-payment tại POS đã giảm từ từ tỉ lệ 9% trong năm 2014 xuống còn 7%. Thay đổi suy nghĩ của những người không tin tưởng m-payment là hết sức khó khăn, với 46% số người được hỏi cho biết sẽ không bao giờ hoặc không có ý định nạp thông tin thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng vào thiết bị di động để thanh toán tiền mua hàng.

Mặc dù khối lượng thực hiện giao dịch m-payment hiện rất thấp nhưng TSYS dự đoán m-payment sẽ tiếp tục tăng trưởng khi các ứng dụng di động và các tùy chọn m-payment trở nên phổ biến. “Mang lại trải nghiệm tiêu dùng ấn tượng hơn và mở rộng danh mục lựa chọn tiêu dùng sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong ngành công nghiệp thanh toán”, John Dale Hester quan chức cao cấp của TSYS nhấn mạnh./.

(Paypers)