Giải pháp nhận diện khách hàng MK eKYC

11/01/2018 11:31

Giải pháp định danh khách hàng (Know_Your_Customer) - MK eKYC giúp các doanh nghiệp và tổ chức định danh và xác minh danh tính khách hàng của mình. Quy trình này đặc biệt quan trọng trong ngành dịch vụ tài chính để đảm bảo khách hàng đúng như trong hồ sơ để tránh rủi ro kiện tụng tiềm ẩn và để quy trách nhiệm nếu có vi phạm pháp luật trong tương lai.

Quy trình KYC luôn bắt đầu bằng việc thu thập thông tin cơ bản về khách hàng và xác định việc này với một nhân vật hữu hình với các lớp thông tin sau:

• Thông tin liên hệ: Số điện thoại, địa chỉ email
Nhận dạng cá nhân: Tài liệu chứng minh danh tính như chứng minh nhân dân, bằng lái xe, hộ chiếu, v.v.
Địa chỉ: thông qua các tài liệu được chứng thực như hóa đơn tiện ích (điện, nước, internet, điện thoại, v.v.)
Tình hình tài chính: Phiếu lương, Sao kê ngân hàng, v.v.

Quy trình KYC truyền thống yêu cầu khách hàng và Nhà cung cấp Dịch vụ gặp mặt trực tiếp để điền vào các biểu mẫu, tài liệu bàn giao khớp với khách hàng. Tuy nhiên quy trình này hiện đang gặp phải một số vấn đề sau:

• Bất tiện cho khách hàng, tăng chi phí hoạt động của Nhà cung cấp dịch vụ;
Có nguy cơ sai sót nếu nhân viên không thể xác định tính xác thực của tài liệu và trùng khớp thông tin trên tài liệu với một nhân vật hữu hình;

Điều này khiến cho quy trình KYC trở thành một nhiệm vụ không hấp dẫn và tốn kém, làm tiêu tốn một lượng thời gian đáng kể. Khách hàng phải trải qua các thủ tục KYC nhiều lần với các Nhà cung cấp Dịch vụ khác nhau, nhân sự lãng phí thời gian và chi phí lên gấp bội.

Trong khi đó, theo xu hướng phát triển với việc trải nghiệm người dùng ngày càng được các tổ chức tập trung nghiên cứu và cải thiện, quy trình KYC đang trở thành mối quan tâm ngày càng lớn trên toàn cầu. Theo một khảo sát do Thomson Reuters tiến hành, ước tính các tổ chức tài chính và các công ty tiêu tốn lên đến 500 triệu USD trên toàn cầu cho KYC. Ngoài ra, 13% khách hàng trả lời tiết lộ rằng họ đã thay đổi nhà cung cấp dịch vụ tài chính của mình do các trải nghiệm không tốt. Điều quan trọng cần lưu ý là không chỉ chi phí mà trải nghiệm của khách hàng cũng quan trọng đối với doanh nghiệp để duy trì lượng khách hàng của mình.

Bên cạnh đấy, quy trình KYC là bắt buộc về mặt pháp lý đối với các nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Họ phải tuân thủ nghiêm ngặt các thủ tục KYC nếu muốn tránh các khoản tiền phạt hàng tỷ đô la, đặc biệt liên quan tới vấn nạn rửa tiền. Nhiều ngành dịch vụ phi tài chính khác cũng cần KYC đối với khách hàng của mình để tuân thủ pháp luật. Vì vậy, quy mô thị trường KYC là rất lớn và mất hàng chục tỷ đô la mỗi năm trên toàn cầu.

Do đó, các tổ chức khác nhau trên toàn thế giới đang cần một giải pháp đột phá giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các quy trình KYC và giải pháp MK eKYC sẽ góp phần giải quyết bài toán này.

Giải pháp MK eKYC “nhận biết khách hàng” bằng phương thức kỹ thuật số. MK eKYC thực hiện quy trình KYC từ xa và trực tuyến hoàn toàn mà không yêu cầu khách hàng phải gặp, điền vào các biểu mẫu và gửi tài liệu. MK eKYC sử dụng các công nghệ sinh trắc học để tự động xác định đặc điểm nhận dạng của khách hàng và so sánh với các tài liệu xác thực mà không cần phải gặp mặt trực tiếp, do đó tối đa hóa sự thuận tiện và giảm thiểu chi phí cho Khách hàng và Nhà cung cấp dịch vụ.

Giải pháp cũng cho phép tích hợp dễ dàng và sử dụng thuận tiện với nền tảng hạ tầng hiện có của nhà cung cấp dịch vụ, ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, viễn thông, dịch vụ công,… có nhu cầu về xác minh và nhận diện khách hàng.

Có thể nói MK Group là công ty công nghệ Việt Nam đi đầu trong việc tự nghiên cứu và phát triển để đưa ra thị trường giải pháp nhận diện khách hàng kỹ thuật số kết hợp công nghệ nhận dạng chữ in (OCR) và công nghệ sinh trắc học, với khả năng ứng dụng và tùy biến cao, cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Trải qua 19 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn MK không ngừng đầu tư nghiên cứu các giải pháp mang hàm lượng chất xám công nghệ cao dựa trên những thành tựu và xu hướng công nghệ thế giới để phục vụ tốt hơn cho các hoạt động an ninh bảo mật, chính phủ điện tử, tài chính – ngân hàng, giao thông công cộng cũng như góp phần mang lại một cuộc sống văn minh, tiện lợi và an toàn cho người dân.