email HỖ TRỢ marketing@mkgroup.com.vn
Hotline Hà Nội (+84) 903 481 456
Hotline TP.HCM (+84) 988 476 756
0

Xu hướng bán lẻ nổi bật trong năm 2023

23/02/2023 10:12

Khi thế giới vẫn đang cố gắng bình thường hóa trở lại cuộc sống sau đại dịch, ngành bán lẻ hiện đang phải đối mặt với một trong những thời điểm khó định hình mà cũng nhiều tiềm năng phát triển nhất trong lịch sử gần đây. Tương lai và bản sắc mới của ngành bán lẻ vào năm 2023 sẽ được địch hình bởi nền kinh tế và lựa chọn của người tiêu dùng.

Năm 2023, một năm có ít hạn chế nhất kể từ năm 2020 bởi đại dịch, người tiêu dùng sẽ mong đợi nhiều hơn về các lựa chọn cách thức, thời gian và địa điểm mua sắm. Những nhà bán lẻ có thể dự đoán trước nhu cầu của người tiêu dùng và "đón đầu" đáp ứng những nhu cầu đó sẽ có được những kết quả tốt trong kinh doanh.

Cùng nhìn lại những đự đoán về xu hướng bán lẻ toàn cầu hàng đầu trong năm 2023:

1. Chi tiêu cho du lịch và trải nghiệm gia tăng trong khi mua sắm hàng hóa giá trị cao lại giảm:

Theo các chuyên gia Viện Kinh tế Master nhận định, chi tiêu cho du lịch và trải nghiệm được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tổng chi của người tiêu dùng, trong khi đó tỷ lệ mua sắm loại hàng hóa lâu bền có giá trị lớn dự kiến sẽ giảm. Kết quả của sự thay đổi này sẽ là sự đảo ngược về giá trị trung bình so với tình hình trước đại dịch.

2. Dữ liệu phân tích phải chính xác và được tận dụng hiệu quả:

Dữ liệu và phân tích khách hàng rất quan trọng để giúp các nhà bán lẻ có thể hiểu được phần nào về các quyết định mua hàng của người tiêu dùng và hình thức trải nghiệm nào thích hợp nhất mà họ nên cung cấp cho khách hàng, đồng thời cải thiện linh hoạt hơn trong các quy trình bán hàng giúp khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

3. Tiếp cận người tiêu dùng trở thành một trò chơi đa dạng hóa cân bằng với quyền riêng tư:

Để mở rộng phạm vi tiếp cận qua mạng và trực tiếp, các nhà bán lẻ đang tăng gấp đôi mạng lưới truyền thông bán lẻ và thương mại xã hội. Vậy những cách đổi mới và sáng tạo mà các nhà bán lẻ sẽ tiếp cận người tiêu dùng khi học đi qua các kênh trực tuyến và ngoại tuyến là gì?

4. Lòng trung thành vượt ra ngoài điểm và phần thưởng để được xem không chỉ là một chương trình:

Khi trải nghiệm của khách hàng khuyến khích sự tham gia liên tục và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, thì lòng trung thành là kết quả trực tiếp. Các nhà bán lẻ sẽ phải nhận ra rằng lòng trung thành vượt xa những gì được thể hiện với việc "khách hàng đang mua già và vượt xa số điểm thưởng họ đang tích lũy được". Vậy các nhà bán lẻ sẽ phát triển chiến lược khách hàng của họ như thế nào?

5. Càng nhiều lựa chọn thanh toán được cung cấp khi mua hàng càng tốt:

Tiền mặt, séc hay thẻ? Đã có lúc người tiêu dùng có 3 lựa chọn khi mua hàng. Các thanh toán khác nhau, dù trực tiếp hay trực tuyến đã được mở rộng để bao gồm mọi thứ từ mã QR đến các khoản thanh toán tín dụng nhỏ tại các điểm bán hàng. Khả năng cung cấp các lực chọn thanh toán khác nhau là chìa khóa giúp thúc đẩy sự ổn định cho các nhà bán lẻ vào năm 2023.

6. Tại các cửa hàng trực tiếp và cửa hàng ảo thực hiện vai trò riêng biệt cả chúng như kết quả gắn kết hơn

Ranh giới khác biệt giữa mua hàng tại cửa hàng và mua hàng trực tuyến sẽ trở nên mờ nhạt khi các cửa hàng áp dụng nhiều tính năng kỹ thuật số. Tuy nhiên, tại các cửa hàng trực tiếp và cửa hàng kỹ thuật số cũng sẽ có những điểm khác biệt về trải nghiệm mua sắm, đơn giản như là cảm giác chạm để cảm nhận món hàng, cảm giác trải nghiệm vị giác hay trải nghiệm an toàn, tiện lợi và nhiều lựa chọn có thể cân nhắc hơn khi mua trực tiếp tại các cửa hàng.

Với hơn 22 năm dẫn đầu trong ngành cung cấp các giải pháp thanh toán thẻ tại Việt Nam, MK Group vẫn luôn không ngừng hoàn thiện các sản phẩm và công nghệ của mình để mang lại những sản phẩm giải pháp và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp tối ưu hóa chi phí và tối đa hóa lợi ích cho các doanh nghiệp, tổ chức phát hành thẻ, từ đó mang lại những chương trình phát hành thẻ thanh toán cũng như thẻ tích điểm thành viên hiệu quả.

Thông tin chi tiết về các giải pháp in ấn, phát hành thẻ xin vui lòng liên hệ:

Hotline tại Hà Nội: (+84) 903 481 456

Hotline tại Tp. Hồ Chí Minh: (+84) 988 476 756

Email: marketing@mkgroup.com.vn