55% người dùng bị thiệt hại tài chính vì mạng xã hội
Nghiên cứu của TSB cho thấy trong số 31% số người đã tin theo các lời mời đầu tư tài chính trên các nền tảng mạng xã hội thì trong đó có hơn một nửa người dùng (55%) đã bị mất tiền do sự cả tin này.
Xem chi tiếtFCA đóng cửa 1600 website giả mạo nhằm chống gian lận
Hơn 1600 website bị nghi ngờ quảng bá dịch vụ tài chính trái phép đã bị Cơ quan Quản lý Tài chính Vương Quốc Anh (FCA) đình chỉ, gỡ bỏ hoặc chặn hoàn toàn trong năm 2024.
Xem chi tiếtKẻ gian lừa đảo đánh tráo thẻ ATM ở New York
Gần đây đã diễn ra hàng loạt các vụ lừa đảo ATM nhắm vào các nạn nhân là người cao tuổi tại thành phố New York, Mỹ và gây ra thiệt hại hàng nghìn USD.
Xem chi tiếtMastercard ra mắt thẻ kim loại sinh trắc học tại Bangladesh
Mastercard và Eastern Bank đã hợp tác để giới thiệu thẻ tín dụng kim loại sinh trắc học đầu tiên tại Bangladesh.
Xem chi tiếtApple hỗ trợ ID điện tử và thanh toán tại cửa hàng với iOS 26
Bắt đầu từ tháng 7 tới, chủ sở hữu iPhone và Apple Watch tại Mỹ sẽ có thể dùng ID kỹ thuật số được lưu trữ trên thiết bị thông minh của họ để xác minh trực tuyến và xác thực độ tuổi.
Xem chi tiếtSumsub: Gian lân giấy tờ định danh gia tăng 300%
Sumsub vừa công bố báo cáo xu hướng gian lận định danh trong Quý 1 năm 2025, dựa trên dữ liệu nội bộ từ các nền tảng của họ, tiết lộ sự gia tăng đột biến của các hành vi gian lận có sử dụng công nghệ AI đang diễn ra tại Mỹ.
Xem chi tiếtAlipay tích hợp thanh toán vào kính AR
Alipay đã bắt đầu tích hợp thanh toán bằng mã QR vào kính thực tế tăng cường (AR) do công ty Trung Quốc Rokid sản xuất, nhằm cho phép người dùng khả năng mua sắm tại cửa hàng chỉ bằng cách nhìn vào nhãn.
Xem chi tiếtMastercard đạt được 49% mã hóa thương mại điện tử trên toàn Châu Âu
Phát biểu tại Hội nghị Money 20.20 ở Amsterdam, ông Brice van de Walle - phó chủ tịch điều hành thanh toán cốt lỗi tại khu vực Châu Âu của Mastercard cho biết, chỉ trong vòng một năm chương trình thẻ của họ đã đạt được 49% mã hóa (tokenization) thương mại điện tử trên toàn Châu Âu, nhờ vào sự hợp tác chiến lược rộng rãi.
Xem chi tiếtMastercard mở rộng thanh toán sinh trắc học tới Armenia
Mastercard đã mở rộng chương trình thanh toán bán lẻ bằng công nghệ sinh trắc học sang Armenia. Cụ thể, gã khổng lồ thanh toán đã hợp tác với Ngân hàng AMIO để mang lại nền tảng mua sắm sinh trắc học toàn cầu và ứng dụng tại chuỗi cửa hàng Time của quốc gia nay.
Xem chi tiết
